Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada

You are here:

Vừa nhập cư vào Canada, bạn bị mất phương hướng và không biết bắt đầu mọi thứ từ đâu, vậy hãy cùng ALLY trả lời các vấn đề mà bạn đang quan tâm và chắc chắn sau khi giải đáp được chúng bạn sẽ tìm ra giải pháp tối ưu nhất khi sinh sống và làm việc tại đất nước lá phong này.

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 8

1. Số Bảo hiểm Xã hội (SIN)

Một trong những việc đầu tiên cần làm ngay khi bạn đến Canada là lấy Số Bảo hiểm Xã hội (SIN). Bạn không thể làm việc hợp pháp mà không có nó. Với tư cách là Thường trú nhân hoặc Công dân Tạm thời bạn sẽ có những cách khác nhau để nhận SIN.

1.1 SIN là gì và tại sao bạn cần có nó?

Các Cơ quan Chính phủ (Liên bang và Tỉnh bang) sẽ sử dụng số SIN để nhận dạng bạn ở Canada. Nó bao gồm 9 chữ số cho phép bạn có một công việc, đóng thuế và nhận trợ cấp từ Chính phủ (Chương trình Hưu trí Canada, hoặc Bảo hiểm Việc làm,…).

1.2 Ai có thể nộp đơn đăng ký SIN?

Nếu bạn là Công dân hoặc Thường trú nhân Canada, bạn có đủ điều kiện để nộp đơn xin SIN. Đối với những Công dân tạm thời, chỉ những ai có Giấy phép Lao động và Giấy phép Du học (nếu được phép làm việc) mới đủ điều kiện nhận SIN. Trẻ em từ 12 tuổi trở lên có thể đăng ký Số Bảo hiểm Xã hội của riêng mình.

1.3 Bạn cần những tài liệu gì để đăng ký SIN?

Bạn cần có những tài liệu gốc để chứng minh danh tính và tình trạng hợp pháp của mình ở Canada để đăng ký SIN. Nếu bạn là Thường trú nhân, bạn có thể cung cấp các tài liệu sau do IRCC cấp: Thẻ  Xanh gốc, Thư Xác nhận Thẻ Xanh (CoPR), Giấy thông hành hoặc Thẻ căn cước do Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ cấp (thẻ chăm sóc sức khỏe, bằng lái xe).

Nếu bạn là Công dân tạm thời, bạn có thể cung cấp các tài liệu sau do IRCC cấp: Giấy phép Lao động gốc, Giấy phép Du học gốc nêu rõ bạn “có thể làm việc” hoặc “có thể chấp nhận một công việc”.

Xem thêm: Các loại Giấy phép Lao động Tạm thời theo một số Chương trình ở Canada

Nếu Giấy phép Du học của bạn không có các điều kiện này, nhưng bạn cho rằng mình đáp ứng các tiêu chí để được phép làm việc, bạn có thể yêu cầu IRCC sửa đổi Giấy phép của mình để có thể đăng ký SIN.

Nếu tên thật của bạn khác với tên được nêu trong các tài liệu gốc, bạn sẽ cần cung cấp bất kỳ tài liệu hợp pháp nào giải thích vì sao lại có sự khác biệt như vậy (giấy đăng ký kết hôn hoặc ly hôn, giấy tờ nhận con nuôi,…). Nếu tài liệu chứng minh không phải bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, bạn cũng phải cung cấp bản dịch tài liệu đó bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, một bản tuyên thệ hoặc chứng thực có chữ ký của người phiên dịch.

1.4 Đăng ký xin SIN bằng cách nào và ở đâu?

Bạn có thể đăng ký SIN trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện. Nếu nộp đơn trực tiếp, bạn có thể đến các Văn phòng Service Canada gần nhất và sẽ nhận được SIN ngay khi làm xong tại văn phòng (có thể mất 10 phút nếu không có vấn đề gì). Các tài liệu gốc sẽ trả lại cho bạn khi hoàn thành thủ tục đăng ký.

Nếu bạn ở trong một số trường hợp được ưu tiên, bạn có thể nộp đơn qua đường bưu điện. Lưu ý rằng bạn phải gửi tài liệu gốc của mình, Service Canada không chịu trách nhiệm về bất kỳ trường hợp mất tài liệu nào. Bạn sẽ nhận được SIN và các tài liệu gốc trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn.

1.5 Bảo mật số SIN của bạn

Số SIN của bạn cần phải được bảo mật để tránh bị mất thông tin cá nhân vì vậy chỉ tiết lộ số SIN trong những trường hợp cần thiết. Khi SIN không được liên kết hợp pháp với bạn thì một người khác có thể thay bạn nhận được lợi ích từ Chính phủ, tiền hoàn thuế,…

SIN được sử dụng phố biến cho các mục đích như đưa cho Nhà tuyển dụng, thông tin thuế thu nhập cá nhân, các tổ chức tài chính mà bạn kiếm được tiền lãi hoặc thu nhập và các Cơ quan Chính phủ.

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 9

2. Thẻ Xanh Canada (PR)

Thường trú nhân (PR) phải có Thẻ PR hợp lệ để có thể quay lại Canada sau khi rời đi. Do đó, bạn không nên rời Canada mà không mang theo Thẻ PR của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không đợi cho đến khi nhận được nó, bạn có thể nhờ ai đó gửi qua đường bưu điện hoặc chuyển nó đến nơi bạn đang ở.

Bạn phải chắc chắn rằng Thẻ PR không bị hết hạn khi cần sử dụng. Hãy nhớ rằng mặc dù Thẻ PR không hợp lệ đi chăng nữa thì bạn vẫn là Thường trú nhân.

Thông thường mất hai tháng để nhận được Thẻ PR đầu tiên bắt đầu từ ngày đơn đăng ký hoàn tất. Tuy không cần phải nộp đơn xin Thẻ PR đầu tiên nhưng bạn cần cung cấp địa chỉ ở Canada để hoàn tất đơn đăng ký. Có ba cách để bạn có thể cung cấp địa chỉ như sau:

  • Khi đến nơi bạn cung cấp địa chỉ cho nhân viên nhập cư.
  • Sau khi đến nơi, sử dụng biểu mẫu web này (webform) hoặc gọi điện thoại theo số 1-888-242-2100 (chỉ ở Canada, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 8 giờ sáng – 4 giờ chiều).

Nếu thẻ PR của bạn hết hạn, bị đánh cắp, bị mất hoặc bị phá hủy, bạn cần phải đăng ký thẻ mới bằng gói đăng ký theo đường link sau đây: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/new-immigrants/pr-card/apply-renew-replace.html.

3. Thẻ Bảo hiểm Y tế cấp Tỉnh ở Canada

Nếu bạn là Công dân tạm thời hoặc Thường trú nhân Canada, bạn có thể đủ điều kiện nhận Bảo hiểm Y tế cấp Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ và sau đó bạn không cần chi trả bất kỳ khoản nào cho hầu hết các dịch vụ y tế ở đây. Khi đến bác sĩ gia đình hoặc bệnh viện bạn chỉ cần mang theo Thẻ Bảo hiểm của mình là đủ.

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 10

3.1 Quy trình đăng ký để nhận Thẻ Bảo hiểm Y tế

Mỗi Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ có hệ thống quản lý chăm sóc sức khỏe riêng biệt. Ví dụ ở một số Tỉnh bang, bạn sẽ phải đợi gần ba tháng để có thể được Bảo hiểm Y tế chi trả.

Có nghĩa là trong thời gian đó, bạn không có bảo hiểm và trường hợp giả định xảy ra tai nạn bạn sẽ phải thanh toán một số tiền rất lớn. Vì vậy bạn nên mua Bảo hiểm Tư nhân đáp ứng nhu cầu của bản thân trong thời gian chờ Bảo hiểm Y tế.

3.2 Thời gian chờ để lấy Thẻ Bảo hiểm Y tế cho từng Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ và cách nhận Thẻ Bảo hiểm nếu đủ điều kiện.

a. Alberta

Alberta Health Care Insurance Plan (AHCIP) là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Alberta.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên đủ điều kiện nếu họ có Giấy phép Du học với thời hạn tối thiểu 12 tháng và có ý định cư trú tại Alberta trong ít nhất 12 tháng. Nếu sinh viên có Giấy phép Du học chỉ có giá trị trong khoảng thời gian từ 3-12 tháng, họ vẫn có thể đủ điều kiện nếu viết thư xác nhận ý định cư trú tại Alberta trong thời gian tối thiểu 12 tháng.

Sinh viên cần đăng ký thẻ chăm sóc sức khỏe của mình càng sớm càng tốt và Bảo hiểm sẽ bắt đầu khi họ nhập cảnh vào Alberta hoặc khi Giấy phép Du học có hiệu lực, tùy vào thời điểm nào muộn hơn.​

  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động trên 6 tháng mới có đủ điều kiện. Bảo hiểm có giá trị kể từ ngày ký (hoặc ngày đến Alberta, tùy theo ngày nào muộn hơn) cho đến ngày hết hạn được ghi trên Giấy phép Lao động.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại Alberta đều đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu từ ngày đến Alberta sau khi tất cả các yêu cầu xác nhận đăng ký được đáp ứng.

Quy trình đăng ký

Bất kỳ dịch vụ y tế nào đã nhận và thanh toán trước khi đăng ký thẻ chăm sóc sức khỏe của Alberta đều có thể được hoàn trả nếu chứng minh được bạn đủ điều kiện tham gia AHCIP khi nhận các dịch vụ y tế nói trên.

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại Alberta, (ii) danh tính, (iii) tình trạng ở Canada. Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó bạn có thể (i) trực tiếp nộp đơn đến văn phòng đăng ký với biểu mẫu có chữ ký và các tài liệu hỗ trợ gốc (thời gian xử lý 5 ngày) hoặc (ii) gửi đơn đăng ký qua đường bưu điện với biểu mẫu có chữ ký và bản sao các tài liệu hỗ trợ của bạn (thời gian xử lý 6 tuần).

Nếu đơn đăng ký không được nhận trong vòng 3 tháng sau khi cư trú tại Alberta, ngày có hiệu lực bảo hiểm của bạn sẽ được xác định khi nộp đơn.

b. British Columbia

Medical Services Plan (MSP) là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang British Columbia.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học trên 6 tháng là đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực sau ba tháng sau nhập cảnh vào British Columbia hoặc ngày ký trên Giấy phép Du học, tùy theo ngày nào muộn hơn. Vì vậy bạn cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi đến British Columbia.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động trên 6 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực sau ba tháng sau nhập cảnh vào British Columbia hoặc ngày ký trên Giấy phép Lao động, tùy theo ngày nào muộn hơn. Vì vậy bạn cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi đến British Columbia.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại British Columbia đều đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày bạn định cư tại British Columbia với tư cách Thường trú nhân. Bạn cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân của mình trong thời gian đó.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh tình trạng ở Canada (Giấy phép Du học, Giấy phép Lao động, Thẻ xanh, Thư Xác nhận Thẻ xanh…). Bạn có thể đăng ký trực tuyến hoặc qua đường bưu điện bằng cách gửi đơn đăng ký kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao tài liệu hỗ trợ.

Người dân sẽ trả một khoản phí hàng tháng để đóng góp vào chi phí cung cấp MSP.

c. Manitoba

Manitoba Health là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Manitoba.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học trên 6 tháng và dự định sống tại Manitoba tối thiểu 6 tháng đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực trong suốt thời gian của Giấy phép Du học.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động trên 12 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực bắt đầu từ ngày được ký (hoặc ngày đến, tùy theo ngày nào muộn hơn) trên Giấy phép Lao động.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại Manitoba đều đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu khi đến Manitoba hoặc khi có được Tình trạng Thường trú nhân, tùy theo thời gian nào muộn hơn.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh tình trạng ở Canada (Giấy phép Du học, Giấy phép Lao động, Thẻ xanh, Thư Xác nhận Thẻ xanh…). Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó trực tiếp nộp đơn đến Manitoba Health, Seniors and Active Living ở Winnipeg hoặc Trung tâm Dịch vụ Song ngữ ở các vùng nông thôn, với đơn đăng ký kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao của các tài liệu hỗ trợ.

d. New Brunswick

Medicare là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang New Brunswick.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học theo học tại một cơ sở giáo dục được chấp thuận trong một năm với tư cách là sinh viên toàn thời gian đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực trong suốt thời gian của Giấy phép Du học. Tuy nhiên, nếu sinh viên rời New Brunswick trước 3 tháng đầu tiên kể từ ngày cư trú, sinh viên sẽ được thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào của hệ thống Medicare trong thời gian đó.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động trên 12 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu từ ngày được ký (hoặc ngày đến, tùy theo ngày nào muộn hơn) trên Giấy phép Lao động.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại New Brunswick đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực từ ngày đến New Brunswick.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại New Brunswick, (ii) danh tính, (iii) Tình trạng ở Canada (dấu nhập cảnh trên Hộ chiếu) và (iv) đăng ký vào một cơ sở giáo dục sau trung học toàn thời gian đối với sinh viên.

Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó bạn có thể (i) trực tiếp nộp đơn đến văn phòng Service New Brunswick kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao các tài liệu hỗ trợ, hoặc (ii) qua đường bưu điện bằng cách gửi đơn đăng ký kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao các tài liệu hỗ trợ cho Medicare.

e. Newfoundland and Labrador

Medical Care Plan là tên của Kế hoạch chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Newfoundland và Labrador.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm:

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học 12 tháng theo học toàn thời gian tại một cơ sở giáo dục được chấp thuận đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực đối với sinh viên đủ điều kiện và những người phụ thuộc vào cuối ngày đăng ký vào Chương trình sau trung học toàn thời gian hoặc khi đến Tỉnh bang.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép lao động trên 12 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu sau 3 tháng kể từ ngày được ký (hoặc ngày bạn đến, tùy vào ngày nào muộn hơn) trên Giấy phép Lao động. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Newfoundland và Labrador.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư ở Newfoundland và Labrador đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực từ ngày đến Newfoundland và Labrador

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh tình trạng ở Canada (Giấy phép Du học, Giấy phép Lao động, Thẻ xanh, Thư Xác nhận Thẻ xanh…) và xác nhận danh tính (Hộ chiếu)

Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó bạn có thể (i) trực tiếp nộp đơn đến văn phòng Medical Care Plan kèm với biểu mẫu có chữ ký và các tài liệu hỗ trợ gốc, hoặc (ii) qua đường bưu điện bằng cách gửi đơn đăng ký kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao hoặc bản gốc của các tài liệu hỗ trợ đến một trong các văn phòng MCP.

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 11

f. Vùng lãnh thổ Tây Bắc

NWT Health Care Plan là tên của Kế hoạch chăm sóc sức khỏe Vùng lãnh thổ Tây Bắc.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học và có ý định cư trú ở Vùng lãnh thổ Tây Bắc hơn 153 ngày trong một năm đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ ba tháng sau khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến vùng lãnh thổ Tây Bắc.
  • Lao động tạm thời: Chỉ người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động dự định cư trú ở Vùng lãnh thổ Tây Bắc hơn 153 ngày trong một năm mới đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ ba tháng sau khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến vùng lãnh thổ Tây Bắc.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại Vùng lãnh thổ Tây Bắc đều đủ điều kiện. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến vùng lãnh thổ Tây Bắc.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại Vùng lãnh thổ Tây Bắc, (ii) Tình trạng ở Canada. Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó bạn có thể đăng ký qua thư, fax hoặc e-mail bằng cách gửi đơn đăng ký kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao các tài liệu hỗ trợ.

g. Nova Scotia

MSI là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Nova Scotia.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học còn hạn ít nhất 12 tháng là đủ điều kiện, miễn là họ không ở ngoại Tỉnh quá 31 ngày liên tục (trừ các trường hợp đang học). Bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 12 tháng sau khi đến. Vì vậy bạn cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân trong thời gian 12 tháng nếu bạn dự định học ít nhất một năm tại Nova Scotia.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động còn hạn ít nhất 12 tháng mới đủ điều kiện, với điều kiện họ không ở ngoại tỉnh quá 31 ngày liên tục (trừ trường hợp đi làm). Bảo hiểm bắt đầu từ ngày được ký (hoặc ngày đến, tùy theo ngày nào muộn hơn) trên Giấy phép Lao động.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại Nova Scotia đều đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu từ ngày bạn đến Nova Scotia.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần gọi đến Văn phòng MSI, họ sẽ hướng dẫn thêm.

h. Nunavut

Nunavut Health Care Plan là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Vùng lãnh thổ Nunavut.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học hiệu lực ít nhất 12 tháng là đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực sau 3 tháng kể từ khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Nunavut.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép lao động còn hạn ít nhất 12 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ 3 tháng sau khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Nunavut.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại Nunavut đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ ba tháng sau khi nhập cảnh. Đây là lý do tại sao bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Nunavut.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh tình trạng ở Canada. Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó bạn có thể nộp đơn đăng ký kèm với biểu mẫu có chữ ký và bản sao các tài liệu hỗ trợ của bạn qua đường bưu điện (đến địa chỉ trên biểu mẫu). Bạn có thể được yêu cầu chứng minh tình trạng cư trú ở Nunavut.

i. Ontario

Ontario Health Insurance Plan (OHIP) là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Ontario.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Sinh viên Quốc tế không đủ điều kiện. Họ cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân nó nếu không bao gồm trong học phí.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động trên 6 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày chúng được chấp thuận. Vì vậy bạn cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi đến Ontario.
  • Thường trú nhân: Để đủ điều kiện Thường trú nhân phải (i) chọn Ontario làm nơi định cư chính, (ii) ở Ontario trong 153 ngày trong bất kỳ khoảng thời gian 12 tháng nào, và (iii) ở Ontario ít nhất 153 ngày trong 183 ngày ngày đầu tiên định cư tại Tỉnh bang. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày chúng được chấp thuận. Vì vậy bạn cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi đến Ontario.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại Ontario, (ii) danh tính, và (iii) Tình trạng ở Canada. Bạn cần tải xuống biểu mẫu được yêu cầu và điền vào, sau đó có thể trực tiếp nộp đơn đăng ký đến văn phòng Service Ontario với biểu mẫu có chữ ký và bản gốc các tài liệu hỗ trợ.

Người dân phải trả phí bảo hiểm thông qua hệ thống thuế thu nhập cá nhân của Ontario để đóng góp vào chi phí cung cấp OHIP.

k. Prince Edward Island

Health PEI là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe cấp Tỉnh bang của Prince Edward Island.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm:

  • Sinh viên: Sinh viên Quốc tế không đủ điều kiện. Họ cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân nó nếu không bao gồm trong học phí.
  • Lao động tạm thời: Để đủ điều kiện, người lao động tạm thời cần ở PEI và có mặt ít nhất 6 tháng cộng với một ngày mỗi năm. Bảo hiểm bắt đầu từ ngày ký (hoặc ngày đến, tùy theo ngày nào muộn hơn) trên Giấy phép Lao động của họ.
  • Thường trú nhân: Để đủ điều kiện, Thường trú nhân cần phải làm nhà ở PEI và có mặt ít nhất 6 tháng cộng thêm một ngày mỗi năm. Bảo hiểm bắt đầu từ ngày đến PEI.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh tình trạng ở Canada.

l. Quebec

Health Insurance Plan là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Quebec.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm

  • Sinh viên: Chỉ sinh viên Quốc tế từ các Quốc gia này mới đủ điều kiện: Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ai Cập, Luxembourg, Norway, Bồ Đào Nha, Romania, Thụy Điển. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày đăng ký. Vì vậy bạn cần mua bảo hiểm tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Quebec. Sinh viên không phải là công dân của các Quốc gia trong danh sách cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân nó không bao gồm trong học phí của họ.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động trên 6 tháng mới đủ điều kiện. Họ phải có mặt ở Quebec hơn nửa năm để nhận được bảo hiểm. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày đăng ký. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Quebec.
  • Thường trú nhân: Để đủ điều kiện, Thường trú nhân phải (i) cư trú tại Quebec, (ii) ở Quebec thực tế trong 183 ngày trong khoảng thời gian 12 tháng bất kỳ. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày đăng ký. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm tư nhân trong thời gian đó.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại Quebec, (ii) danh tính, và (iii) Tình trạng ở Canada. Bạn cần gọi cho Régie hoặc đến văn phòng của Régie trong giờ hành chính để lấy mẫu đăng ký. Bạn cần phải có bản gốc của các tài liệu hỗ trợ.

m. Saskatchewan

Saskatchewan Health Card là tên của Chương trình chăm sóc sức khỏe Tỉnh bang Saskatchewan.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm:

  • Sinh viên: Sinh viên có Giấy phép Du học còn hạn ít nhất 6 tháng là đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ ba tháng sau khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân ngay khi đến Saskatchewan.
  • Lao động tạm thời: Chỉ những người lao động tạm thời có Giấy phép Lao động còn hạn ít nhất 12 tháng mới đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ ba tháng sau khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân ngay khi đến Saskatchewan.
  • Thường trú nhân: Tất cả Thường trú nhân định cư tại Saskatchewan đều đủ điều kiện. Bảo hiểm có hiệu lực chỉ ba tháng sau khi nhập cảnh. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân ngay khi đến Saskatchewan.

Quy trình đăng ký

​Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại Quebec, (ii) danh tính, và (iii) Tình trạng ở Canada (+ xác nhận đăng ký học toàn thời gian đối với sinh viên).

n. Yukon

Yukon Health Care Insurance Plan (YHCIP) là tên của Kế hoạch chăm sóc sức khỏe Vùng lãnh thổ Yukon.

Điều kiện và thời gian chờ Bảo hiểm:

  • Sinh viên: Sinh viên Quốc tế không đủ điều kiện. Họ cần phải mua Bảo hiểm Tư nhân nó nếu không bao gồm trong học phí.
  • Lao động tạm thời: Để đủ điều kiện, người lao động tạm thời cần có Giấy phép Lao động còn hiệu lực ít nhất 12 tháng. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày được chấp thuận. Vì vậy bạn cần mua Bảo hiểm Tư nhân và đăng ký ngay khi đến Yukon.
  • Thường trú nhân: Để đủ điều kiện, Thường trú nhân cần phải định cư ở Yukon và có mặt ít nhất năm tháng mỗi năm. Bảo hiểm bắt đầu sau ba tháng kể từ ngày được chấp thuận. Vì vậy bạn cần mua bảo hiểm tư nhân và đăng ký ngay khi bạn đến Yukon.

Quy trình đăng ký

Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu hỗ trợ chứng minh (i) cư trú tại Quebec, (ii) danh tính, và (iii) Tình trạng ở Canada. Bạn phải trực tiếp nộp đơn (i) tại văn phòng Insured Health Services số 204 Lambert Street (tầng 4) ở Whitehorse, hoặc (ii) tại các Đại lý Vùng lãnh thổ ở vùng nông thôn.

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 12

4. Cách chọn ngân hàng phù hợp nhất ở Canada

Trước khi quyết định chọn ngân hàng nào phù hợp nhất cho bản thân, hãy cân nhắc xem chi nhánh nào thuận tiện cho chỗ ở và nơi làm việc, giờ mở cửa và dịch vụ cung cấp thẻ tín dụng cũng như những ưu đãi dành cho người mới đến.

4.1 Mở tài khoản ngân hàng

Để mở tài khoản ngân hàng ở Canada, bạn cần cung cấp hai trong số các loại giấy tờ sau: Bằng lái xe Canada, Giấy chứng nhận Quốc tịch Canada, Thẻ Xanh (PR) hoặc Thư Xác nhận Thẻ Xanh (CoPR), Hộ chiếu nước ngoài.​

Bạn thậm chí có thể mở tài khoản ngân hàng trước khi đến Canada với một số ngân hàng được chọn.

4.2 Các loại tài khoản ngân hàng

Bạn có thể chọn từ hai tài khoản khác nhau là tài khoản thanh toán hoặc tài khoản tiết kiệm:

Tài khoản thanh toán:

Được sử dụng cho ngân hàng hàng ngày (chi phí thường xuyên) và thường trả cho bạn ít hoặc không có lãi suất.

Giao dịch có thể được thực hiện bằng séc, thẻ ghi nợ, Máy ngân hàng tự động (ABM) hoặc Máy rút tiền tự động (ATM), chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, thanh toán hóa đơn trực tuyến,…

Nhiều Nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có một tài khoản séc để gửi tiền lương cho bạn.

Tài khoản tiết kiệm: Giúp bạn tiết kiệm tiền cho các giao dịch mua bán lớn; Thường có lãi suất cao hơn tài khoản thanh toán; Bạn có thể lấy tiền từ tài khoản bằng thẻ ghi nợ hoặc ABM.

Debit Card – Thẻ ghi nợ

Khi mở tài khoản thanh toán hoặc tài khoản tiết kiệm, bạn sẽ nhận được một thẻ ghi nợ và một Mã số Thông tin Cá nhân (PIN). Thẻ ghi nợ cho phép bạn thực hiện các giao dịch tại ABM hoặc ATM, các cửa hàng, nhà hàng và các điểm bán lẻ khác. Lưu ý rằng một số cửa hàng và nhà bán lẻ chỉ chấp nhận Credit Card thẻ tín dụng.

Credit Card – Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ không cần sử dụng tiền mặt khi mua hàng. Nói chung, không có lãi suất đối với các giao dịch mua mới miễn là số dư hàng tháng được thanh toán đầy đủ trước ngày đến hạn. Thanh toán được ủy quyền trước (tự động) có thể được thiết lập miễn phí. Là một người mới, thẻ tín dụng giúp bạn xây dựng lịch sử tín dụng (credit history) của mình ở Canada.

Séc

Khi bạn mở một tài khoản thanh toán, bạn sẽ nhận được séc đã cá nhân hóa để thanh toán các hóa đơn. Séc thường bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn. Nhiều Nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ‘void cheque’ khi bạn bắt đầu làm việc. Do tờ giấy này bao gồm những thông tin về thẻ ngân hàng để chuyển tiền vào tài khoản của bạn. Đôi khi tiền thuê nhà cũng được yêu cầu trả bằng séc. Bạn cần chú ý đến giá của một cuốn séc khi chọn ngân hàng (khoảng $50 cho 100 tờ séc).

Một lựa chọn khác rẻ hơn và đáng tin cậy là đặt séc thông qua bên thứ ba.

4.3 Lịch sử tín dụng và cách xây dựng nó

Lịch sử tín dụng của một người về cơ bản là bản ghi lại cách họ trả nợ. Việc trả chậm hoặc không hoàn trả nợ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng tín dụng và khiến việc vay tiền trở lại khó khăn và tốn kém hơn. Xây dựng lịch sử tín dụng tốt sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính trong tương lai.

Lịch sử tín dụng của bạn được ghi lại trong Báo cáo Tín dụng tại ít nhất một trong hai Cơ quan Báo cáo Tín dụng lớn của Canada là Equifax và TransUnion. Equifax và TransUnion sử dụng thang điểm từ 300-850 để đo mức độ uy tín của bạn.

Sau khi nhận được thẻ tín dụng, bạn cần sử dụng nó cẩn thận để xây dựng lịch sử tín dụng của mình: thanh toán các hóa đơn thẻ tín dụng đúng hạn.

Thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng trễ sẽ khiến bạn bị tính lãi, lãi suất cho việc trả chậm thường khá cao; không sử dụng vượt hạn mức cho phép; không đăng ký nhiều thẻ tín dụng, điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng tín dụng của bạn; không nên mua hàng quá nhiều nằm ngoài khả năng chi trả của bản thân, điều này thường rất hấp dẫn những người mới trước đây chưa từng sử dụng thẻ tín dụng.

Một số Nhà tuyển dụng (thường là các công ty lớn) thực hiện kiểm tra tín dụng của bạn như bước cuối cùng trước khi tuyển dụng. Nếu họ phát hiện bạn chưa trả hết nợ hoặc có điểm tín dụng xấu, họ sẽ xem xét lại việc tuyển dụng bạn.

4.4 Gửi tiền ra nước ngoài

Nếu bạn là người mới đến, muốn gửi tiền về cho gia đình ở quê nhà, bạn có thể thực hiện việc đó thông qua ngân hàng Canada bạn sử dụng, được gọi là kiều hối. Bạn sẽ bị tính phí thanh toán khi chuyển tiền (biểu phí có thể được tìm thấy trên trang web của ngân hàng bạn sử dụng).

Bạn cũng có thể gửi thông qua các dịch vụ chuyển tiền, trong trường hợp người nhận của bạn không có tài khoản ngân hàng ở nước bạn. Một số công ty đa quốc gia có thể cho phép bạn gửi tiền đến hầu hết mọi nơi trên Thế giới chỉ trong vài phút.

Một lựa chọn khác rẻ hơn là sử dụng các công ty chuyển tiền trực tuyến gửi tiền ra nước ngoài trong tài khoản ngân hàng mà bạn chọn với giá chỉ 3 đô la. Họ có tỷ giá chuyển đổi tốt nhất trên thị trường.

4.5 Mẹo và thông tin quan trọng cho người mới đến

Phí ngân hàng

Phí có thể dao động từ 4 đến 35 đô la mỗi tháng, nó phụ thuộc vào các tùy chọn bạn muốn có theo ý của mình. Bạn có thể dễ dàng yêu cầu miễn phí ngân hàng nếu bạn có thể giữ cho tài khoản của mình không giảm xuống dưới mức đô la quy định, thường là từ 1.000 đến 4.000 đô la.

Phí ABM/ATM

Bạn có thể rút tiền mà không bị tính phí từ máy tự động của ngân hàng (ABM) và sẽ bị tính phí nếu sử dụng ABM của ngân hàng khác.

Nếu bạn sử dụng máy thuộc sở hữu tư nhân (ATM, không thuộc ngân hàng nào), bạn sẽ bị ngân hàng và máy ATM tính phí. Nó có thể tốn 5 đô la cho mỗi lần rút tiền. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tránh sử dụng máy ATM tư nhân.

Interac

Bạn có thể chuyển tiền trực tuyến đến một tài khoản ngân hàng khác chỉ bằng cách có e-mail hoặc số điện thoại của người nhận. Cả người gửi và người nhận phải có tài khoản ngân hàng Canada sử dụng Interac. Chi phí từ 1 đến 1,5 đô la cho mỗi lần chuyển hoặc có thể miễn phí nếu được bao gồm trong gói ngân hàng của bạn.

Xem thêm: Cách chọn ngân hàng Canada phù hợp nhất cho người mới đến định cư

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 13

5. Hướng dẫn chỗ ở cho người mới nhập cư vào Canada

Tìm một nơi để gọi về nhà là một trong những nhiệm vụ đầu tiên bạn sẽ phải làm khi đặt chân đến Canada. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của bản thân (có nơi lưu trú tạm thời, có gia đình hoặc bạn bè), bạn có thể cân nhắc thuê căn hộ hoặc phòng khách sạn ngắn hạn trong khi tìm giải pháp lâu dài.

Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các mẹo và tổng quan về cách thức hoạt động của việc thuê nhà ở Canada.

5.1 Chỗ ở ngắn hạn tại Canada

Nếu bạn chưa có chỗ để lưu trú khi đến Canada, bạn cần phải tìm một nơi để thuê tạm. Đừng đợi đến phút cuối mới làm việc này, vì hầu hết các chỗ ở rẻ hơn sẽ được đặt trước. Bạn có thể:

  • Đặt phòng khách sạn, tốt nhất là thông qua trang web đặt phòng, chẳng hạn như Booking.com, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều khách sạn và lựa chọn khách sạn có giá tốt nhất.
  • Đặt một căn hộ hoặc một phòng qua Airbnb để có mức giá rẻ hơn.
  • Bạn không nên thuê một căn hộ dài hạn trước khi đến (trừ trường hợp bạn tìm được một chủ nhà tốt bụng và muốn mạo hiểm khi không xác minh được rằng nơi đó có thực sự tồn tại hay không, hãy cẩn thận với những sự lừa đảo).

5.2  Bạn có thể tìm một căn hộ ở đâu?

Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm một nơi để thuê trên các tờ báo địa phương, trên các nhóm Facebook chuyên dụng và trên các trang web như Craigslist và Kijiji. Bạn cũng có thể sử dụng các trang web cho thuê chuyên nghiệp như RentHello hoặc RentFaster.

Hãy cẩn thận với những trò lừa đảo trong trường hợp bạn muốn thuê một ngôi nhà hoặc căn hộ trước khi đến. Một lựa chọn khác là bạn có thể đến khu vực lân cận mà bạn quan tâm và tìm kiếm các thông tin tờ rơi đăng về căn hộ hoặc phòng cho thuê.

5.3 Những điều cần mong đợi khi thuê nhà ở Canada

Chủ nhà thường sẽ yêu cầu thông tin của bạn để đảm bảo rằng bạn sẽ có thể trả tiền thuê nhà. Các giấy tờ có thể được yêu cầu: Phiếu lương, hoặc bất kỳ tài liệu nào chứng minh thu nhập; Sao kê ngân hàng kèm theo giấy tờ chứng minh đủ tiền thanh toán vài tháng đầu tiên thuê nhà; Thư giới thiệu từ một chủ nhà trước đây chứng minh bạn là người thuê nhà tốt luôn trả tiền thuê nhà đúng hạn.

Nếu bạn không có lịch sử tín dụng và chưa đi làm, nhiều chủ nhà sẽ e ngại khi cho bạn thuê căn hộ của họ, điều này có thể khá bất tiện cho những người mới đến. Tuy nhiên, bạn cứ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm được một chủ nhà hiểu biết (nhưng ít nhất bạn cần phải chứng minh rằng bạn có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc đề nghị trả trước vài tháng đầu tiên).

Căn hộ cho thuê thường bắt đầu vào ngày 1 hàng tháng (đôi khi một số căn hộ có sẵn vào ngày 15). Bạn nên đến Canada trước khoảng hai tuần trước khi kết thúc tháng, để có thời gian quan sát xung quanh và tìm được căn hộ đúng ý mình.

Bạn cần trả trước ít nhất một nửa số tiền thuê nhà hàng tháng để làm tiền đặt cọc cho hầu hết các căn hộ và nhà cho thuê ở Canada.

Hầu hết các căn hộ cho thuê ở Canada không có nội thất. Để nhận được những ưu đãi tốt nhất về đồ nội thất (đồ cũ), hãy đợi đến cuối tháng 6. Ví dụ ở Quebec, thường cho thuê nhà bắt đầu từ ngày 1/7 và kết thúc vào ngày 30/6, nên hãy cân nhắc thông tin đó khi chọn ngày chuyển nhà của bạn.

Chủ nhà ở hầu hết các Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ có quyền tăng tiền thuê 12 tháng một lần, nhưng họ phải thông báo cho bạn thường là 90 ngày trước khi tăng và việc tăng này bị giới hạn bởi Chính phủ.

Hãy tìm hiều kỹ quyền và nghĩa vụ của người thuê nhà, chúng phụ thuộc vào Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ bạn chuyển đến.

Những việc cần thực hiện trong tuần đầu tiên nhập cư vào Canada 14

6. Thông tin về các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở Canada

Một trong những bước quan trọng nhất khi mới đến Canada là chọn gói cước điện thoại di động. Hệ thống cước di động ở Canada khá khác với hầu hết Quốc gia trên Thế giới. Dưới đây là thông tin giúp bạn làm quen với việc chọn đúng gói cước và nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.

6.1 Khái niệm cơ bản về hệ thống di động ở Canada

Nếu bạn không chọn gói cước không giới hạn, các cuộc gọi đến cũng như gọi đi của bạn đều bị tính tiền. Nếu không còn tiền trong thuê bao trả trước, bạn sẽ không thể nhận bất kỳ cuộc gọi nào.

Giá hiển thị trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ hoặc tại cửa hàng là giá chưa bao gồm thuế. Bạn sẽ cần trả thêm từ 5%-15% thuế tùy thuộc vào Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ. Bạn cũng sẽ phải trả thêm phí dịch vụ 911 (Số khẩn cấp) dưới 1 đô la (cũng tùy thuộc vào Tỉnh bang/Vùng lãnh thổ).

Điện thoại của bạn sẽ bị khóa nếu bạn mua theo gói với nhà cung cấp dịch vụ, nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng thẻ SIM của nhà cung cấp dịch vụ khác trừ khi bạn trả phí mở khóa khoảng 50 đô la. Một số tính năng như ID người gọi và thư thoại có thể bị tính thêm phí, bạn phải kiểm tra xem chúng có được bao gồm hay không.

​Một số gói cước chỉ bao gồm các cuộc gọi không giới hạn trong khu vực của bạn chứ không phải trên toàn Canada và các cuộc gọi bên ngoài khu vực có thể bị tính phí bổ sung rất lớn.

6.2 Chi phí cho một gói cước di động

Bạn có thể nhận (i) hệ thống thanh toán trả trước mà bạn cần nạp tiền vào tài khoản của mình bằng cách mua thêm phút hoặc (ii) hóa đơn hàng tháng cho dịch vụ điện thoại di động.

Nếu việc sử dụng điện thoại di động của bạn là quan trọng, hệ thống thanh toán trả trước sẽ đắt hơn hệ thống thanh toán theo tháng. Tốt hơn là bạn nên có một gói cước có hợp đồng (nếu bạn mua điện thoại kèm theo) hoặc không có hợp đồng (không có điện thoại).

Chi phí điện thoại ở Canada khá đắt so với các nước khác. Theo số liệu CRTC 2016, giá trung bình một gói cước không dây ở Canada cho 450 phút và 300 tin nhắn là 48,77 đô la so với 25,79 đô la cho Vương quốc Anh, 24,17 đô la cho Pháp, 28,28 đô la cho Đức.

Nhưng đừng lo lắng, có một số nhà cung cấp với chi phí thấp (sử dụng phạm vi phủ sóng toàn quốc) với các gói cước cuộc gọi, tin nhắn và 6Gb dữ liệu trên toàn Canada không giới hạn với giá dưới 50 đô la.

6.3 Danh sách các nhà cung cấp điện thoại di động quan trọng

Dưới đây là danh sách ba hãng cung cấp cước điện thoại quan trọng nhất: Rogers, Bell và Telus, và các thương hiệu giá rẻ của chúng. Các nhà cung cấp dịch vụ khác có phạm vi phủ sóng giới hạn theo Tỉnh (Freedom Mobile, Vidéotron,…) hoặc trả tiền cho ba nhà cung cấp dịch vụ lớn để sử dụng phạm vi phủ sóng của chúng (7-Eleven Speakout, Petro Canada,…).

Việc di cư chưa bao giờ là dễ dàng, nó có thể rắc rối và nhiều thời gian, nhận thấy điều đó Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Định cư Ally ra đời với mục đích làm nhẹ gánh nặng tinh thần, là điểm dừng chân duy nhất giúp việc di cư trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Ally là công ty uy tín hoạt động trong lĩnh vực Di trú và là đơn vị đại diện cho nhiều Văn phòng Luật sư tại Mỹ, Canada và châu Âu. Với bề dày kinh nghiệm lâu năm, Ally tự hào là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, người đồng hành với rất nhiều gia đình thành công trên con đường vươn ra Thế giới.

Với sự thấu hiểu những mong muốn của Quý khách hàng, Ally luôn nỗ lực không ngừng để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho người Việt Nam được tự do đi lại, sinh sống trên Thế giới.

Go to Top